goal-thai.com
Menu

คอนกรีต รีโอมิเตอร์คอนกรีต รถผสม รีโอโลยี

การใช้คอนกรีตที่มีของไหลสูง ซึ่งไม่สามารถแสดงลักษณะการไหลของคอนกรีตได้อย่างเหมาะสมด้วยการทดสอบการตกต่ำ (ASTM C 143) เพียงอย่างเดียว ส่งผลให้เกิดวิธีการใหม่มากมายในการระบุลักษณะการไหลของ คอนกรีต ผสมเสร็จใหม่ การสังเคราะห์วิธีการทดสอบที่มีอยู่มากกว่า 61 วิธี สำหรับการระบุลักษณะความสามารถในการทำงานพบว่าอุปกรณ์ที่มีอยู่มีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านรูปทรงเรขาคณิต ต้นทุน วิธีดำเนินการ และความเหมาะสมสำหรับการใช้งานภาคสนาม เพื่ออธิบายพฤติกรรมการไหลของคอนกรีต ทั้งความเค้นครากและความหนืดของพลาสติกตามที่กำหนดโดยแบบจำลองบิงแฮม เป็นคุณสมบัติหลักที่ควรพิจารณา ปัจจุบัน การวัดค่าพารามิเตอร์เหล่านี้สามารถทำได้โดยใช้เครื่องรีโอมิเตอร์ที่ปรับให้เหมาะกับคอนกรีต  เท่านั้น น่าเสียดายที่ต้นทุนปัจจุบันของอุปกรณ์เหล่านี้ (แม้ว่าจะต่ำมากเมื่อเทียบกับต้นทุนของคอนกรีตที่ผลิตได้) และความซับซ้อนของอุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อเทียบกับการทดสอบการตกต่ำ ทำให้การใช้การวัดรีโอโลยีจำกัดเฉพาะในห้องปฏิบัติการวิจัยเท่านั้น

โพสต์โดย : pppp pppp เมื่อ 9 พ.ค. 2566 15:11:29 น. อ่าน 198 ตอบ 0

facebook