Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
คอนกรีต รีโอมิเตอร์คอนกรีต รถผสม รีโอโลยี
การใช้คอนกรีตที่มีของไหลสูง ซึ่งไม่สามารถแสดงลักษณะการไหลของคอนกรีตได้อย่างเหมาะสมด้วยการทดสอบการตกต่ำ (ASTM C 143) เพียงอย่างเดียว ส่งผลให้เกิดวิธีการใหม่มากมายในการระบุลักษณะการไหลของ
คอนกรีต
ผสมเสร็จใหม่ การสังเคราะห์วิธีการทดสอบที่มีอยู่มากกว่า 61 วิธี สำหรับการระบุลักษณะความสามารถในการทำงานพบว่าอุปกรณ์ที่มีอยู่มีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านรูปทรงเรขาคณิต ต้นทุน วิธีดำเนินการ และความเหมาะสมสำหรับการใช้งานภาคสนาม เพื่ออธิบายพฤติกรรมการไหลของคอนกรีต ทั้งความเค้นครากและความหนืดของพลาสติกตามที่กำหนดโดยแบบจำลองบิงแฮม เป็นคุณสมบัติหลักที่ควรพิจารณา ปัจจุบัน การวัดค่าพารามิเตอร์เหล่านี้สามารถทำได้โดยใช้เครื่องรีโอมิเตอร์ที่ปรับให้เหมาะกับคอนกรีต เท่านั้น น่าเสียดายที่ต้นทุนปัจจุบันของอุปกรณ์เหล่านี้ (แม้ว่าจะต่ำมากเมื่อเทียบกับต้นทุนของคอนกรีตที่ผลิตได้) และความซับซ้อนของอุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อเทียบกับการทดสอบการตกต่ำ ทำให้การใช้การวัดรีโอโลยีจำกัดเฉพาะในห้องปฏิบัติการวิจัยเท่านั้น
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : pppp
เมื่อ 9 พ.ค. 2566 15:11:29 น. อ่าน 198 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์